Thứ Hai, 23 tháng 12, 2013

Làm đẹp với baking soda



Bột nở có tên tiếng Anh là baking soda là một sản phẩm được cho thêm vào trong bánh, làm cho những chiếc bánh trở nên ngon miệng và hấp dẫn hơn. Tuy nhiên, bạn có biết là baking soda còn có rất nhiều công dụng trong việc làm đẹp và bảo vệ sức khỏe nữa không?




1. Chăm sóc da


Tái tạo và phục hồi sức sống cho làn da

Baking soda giúp làm sạch sâu và khiến da ở những vùng “khó trị” như bàn tay, khuỷu tay và đầu gối trở nên mềm mại và trẻ trung hơn. Dùng 3 phần bột baking soda với 1 phần nước tạo thành hỗn hợp sền sệt đủ để tẩy da chết ở đầu gối, bàn và khuỷu tay. Xoa tròn hỗn hợp đó trên da cho đến khi thấy bột khô, rửa lại bằng nước bình thường.

Sử dụng như một loại tinh dầu làm đẹp




Nếu bạn không có khả năng mua những loại tinh dầu làm đẹp đắt tiền thì baking soda là sự thay thế hoàn hảo.
Cách thực hiện

Cho một lượng bằng nhau gồm mật ong, baking soda, sữa, đường và muối vào một chiếc bát và trộn đều. Đổ hỗn hợp này vào bồn tắm có nước ấm. Thêm vào đó vài giọt dầu ôliu hoặc dầu dừa là bạn đã có thể thư giãn mang lại sức sống cho làn da.

Tắm với baking soda


Thêm 1/2 cốc bột baking soda trong nước tắm của bạn ở nhiệt độ ấm vừa phải, bột sẽ làm sạch da bạn một cách tự nhiên đồng thời lưu lại cảm giác mịn màng. Chính thành phần pha lê trắng trong bột này là thành phần chủ chốt trong nhiều loại muối tắm sản xuất theo phương pháp công nghiệp.

Chú ý nếu da bạn thuộc loại da khô thì nên rửa thật sạch vì chất kiềm trong bột có thể lưu lại trên da khiến da trở nên nhạy cảm hơn.

 “Sữa tắm” thư giãn

Rắc 1/2 cốc bột vào bồn tắm đầy nước ấm rồi khuấy đều. Bạn dùng nước này để ngâm mình thư giãn từ 15-30 phút mỗi ngày, làn da sẽ lấy lại được vẻ tươi trẻ và mịn màng.
Rửa mặt và tẩy trang

Giữ một ít bột trong lòng bàn tay, thêm vài giọt nước, sau đó xoa đều trên mặt. Lưu ý tránh vùng mắt. Bột nở sẽ giúp làm sạch phấn và bụi bẩn bám trên mặt, làm thông thoáng lỗ chân lông.





Rửa mặt với nước có pha bột baking soda loãng cũng là một cách đơn giản mà tuyệt vời để tẩy trang, tẩy tế bào chết và làm da sáng mịn hơn.

Trị mụn trứng cá





Không kem, không thuốc, chỉ cần baking soda là bạn đã có thể đã bay những nốt mụn trứng cá xấu xí và mang lại vẻ rạng rỡ cho khuôn mặt.

Cách thực hiện
Trộn baking soda với nước. Sau đó, bôi hỗn hợp này lên mặt và giữ nó trong vòng 10 phút. Rửa sạch với nước và lau khô. Thường xuyên sử dụng hỗn hợp này, bạn sẽ nhanh chóng có được khuôn mặt rạng rỡ.

Trị mụn đầu đen






Công thức trị mụn đầu đen từ baking soda rất đơn giản nhưng lại vô cùng hiệu quả.

Cách thực hiện


Cho một muỗng cà phê baking soda và một muỗng cà phê nước. Trộn đều và bôi chúng lên vùng da có mụn đầu đen. Để chúng trong vòng 10 phút và sau đó lau khô.

Làm mờ sẹo





Công thức từ baking soda là loại mỹ phẩm xanh tuyệt vời giúp làm mờ sẹo và mụn.

Cách thực hiện


Trộn đều hỗn hợp gồm mật ong và baking soda. Sau đó, bôi chúng lên mặt. Để trong 10 phút và rửa sạch bằng nước

Khắc phục da bị cháy nắng





Nếu bạn đang phải đối diện với vấn đề làn da không đều màu do cháy nắng, hãy sử dụng baking soda để khắc phục.

Cách thực hiện


Lấy 3 thìa xúp baking soda trộn với nước lạnh và đổ hỗn hợp này vào bình xịt. Sau đó, xịt hỗn hợp vào các vùng da bị cháy nắng. Bạn sẽ ngày lập tức nhận ra sự khác biệt của làn da.

2. Sử dụng như dầu gội khô






Nếu bạn đang khốn khổ với mái tóc bẩn mà lại không có nhiều thời gian để gội đầu, hãy tìm đến baking soda. Đây là loại dầu gội tuyệt vời cho những ngày bận rộn. Không chỉ vậy, baking soda còn mang lại sức sống cho mái tóc và giúp mái tóc dày hơn.

Cách thực hiện:


Chuẩn bị một chút phấn bột dành cho trẻ em, baking soda và 3 giọt dầu. Trộn đều hỗn hợp và bôi chúng lên chân tóc. Sau đó dùng lược để chải tóc. Hỗn hợp bakinh soda này sẽ giúp loại bỏ dầu thừa, bụi bẩn, để lại mái tóc mượt và mềm mại.

Trộn 1/2 thìa bột baking soda trong dầu để gội đầu sau đó dùng xả như bình thường có thể giúp loại bỏ những “tàn tích” của các sản phẩm tạo kiểu tóc, giúp làm sạch tốt hơn. Nếu tóc bạn quá dầu và bạn không có nhiều thời gian để làm sạch hàng ngày, hãy rắc một chút bột lên lược hay bàn chải để chải tóc. Bột sẽ giúp thấm hút dầu tạm thời và làm tóc bớt nhờn hơn.


3. Làm trắng răng






Bạn không phải mất nhiều tiền và chịu đau đớn để có một hàm răng trắng sáng. Baking soda sẽ giúp bạn có nụ cười tỏa nắng.

Cách thực hiện
Trộn hỗn hợp gồm baking soda, nước và một chút muối. Đánh răng với hỗn hợp này sẽ giúp tẩy các vết bẩn trên răng và bạn sẽ có một hàm răng trắng, một nụ cười làm tan chảy trái tim của chàng.
10.

4. Làm lăn khử mùi






Nếu bạn đang tìm loại lăn khử mùi không hóa chất, giả rẻ và có mùi hương tuyệt vời, hãy sử dụng baking soda.

Cách thực hiện

Trộn baking soda với nước để tạo thành một hỗn hợp mịn. Bạn có thể bỏ thêm 1- 2 giọt tinh dầu hoa oải hương. Dầu hoa oải hương rất tốt khi làm lăn khử mùi, bởi chúng có khả năng chống vi khuẩn và lưu lại hương thơm nhẹ nhàng. Sau khi đã có hỗn hợp, bạn bôi chúng trực tiếp lên vùng da dưới cánh tay.

 5. Chăm sóc móng


Bột baking soda cũng là một sản phẩm làm sạch móng rất tốt và an toàn, dùng bàn chải chấm bột hay hỗn hợp bột và nước để đánh móng. Bạn cũng có thể xoa tay và móng với bột này để rửa móng tay.

Hòa 2-3 muỗng canh bột nở vào thau nước ấm, sau đó cho thêm một chút tinh dầu yêu thích để có mùi thơm. Bạn dùng hỗn hợp này để ngâm chân từ 15-20 phút, kết hợp chà xát hỗn hợp bột pha sệt lên các vùng da thô, chai để làm da mềm mại hơn.
hăm sóc chân

6. Chăm sóc chân


Hòa 2-3 muỗng canh bột nở vào thau nước ấm, sau đó cho thêm một chút tinh dầu yêu thích để có mùi thơm. Bạn dùng hỗn hợp này để ngâm chân từ 15-20 phút, kết hợp chà xát hỗn hợp bột pha sệt lên các vùng da thô, chai để làm da mềm mại hơn.

Gót hồng mềm mại

Để thư giãn và làm mềm da chân, hãy trộn 2 thìa baking soda với 1 thìa muối trong một chậu nước ấm vừa đủ, ngâm chân trong vòng 15 – 20 phút. Sau khi ngâm, bạn có thể dùng hỗn hợp trong phần 1 để tẩy da chết ở gót chân. Hỗn hợp này sẽ giúp loại bỏ sạch mọi vết bụi bẩn ở chân, làm da láng mịn hơn.


Khử mùi hôi cho đôi chân






Mùa hè với thời tiết oi bức, nóng nực dễ làm cho đôi chân tiết ra nhiều mồ hôi, dính vào giầy qua ngày, có thể gây ra sự khó chịu cho bạn. Baking soda sẽ là một công cụ khử mùi hiệu quả, thay thế cho những loại xịt khử mùi đắt tiền khác. Bạn chỉ cần rắc một ít baking soda lên đôi giầy của mình và để nó qua đêm, baking soda sẽ hấp thụ mùi trên đôi giầy đó.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét