Thứ Năm, 8 tháng 8, 2013

Cách nấu chè bí ngô ngon thơm ngậy nước cốt dừa cho ngày nghỉ

Các món ăn chế biến từ bí ngô rất phổ biến trong bữa ăn của các gia đình. Loại quả này được coi là thực phẩm vàng vì chúng chứa nhiều các vitamin và khoáng chất cần thiết cho sức khỏe cơ thể.

Thay vì cách nấu các món ăn thông thường bạn hoàn toàn có thể tự nấu món chè bí ngô khác bắt mắt và ngon miệng. Món ăn này tuy đơn giản, dễ làm, nguyên liệu lại dễ kiếm nhưng cũng rất hấp dẫn, nhất là vào mùa hè, và các bé cũng rất yêu thích vì mầu sắc bắt mắt, lại mát và bổ nữa. Hãy cùng anmongi.com nấu món chè cực ngon và bổ mát này cho gia đình vào ngày cuối tuần này nhé
cach-nau-che-bi-ngo-cot-dua
cách nấu chè bí ngô thơm ngậy nước cốt dừa
Nguyên liệu:
- Bí ngô: 300gr
- Bột năng: 300gr
- Đường: 150gr
- Nước : 600ml
- Nước cốt dừa: 200ml
- Bột sắn dây: 50gr
- Lạc: 50gr.






Cách làm:
  1. Bí ngô gọt bỏ vỏ, rửa sạch, thái miếng.
  2. Cho bí vào nối hấp, hấp chín rồi dùng thìa tán thật nhuyễn. Sau đó trộn với bột năng và 50gr đường rồi dùng tay nhào thành một khối nhuyễn mịn, nhào đến khi không dính tay là được (vì bí đỏ khá nhiều nước và ngọt nên chỉ cần cho thêm 1 ít đường và khi nhào bột cần điều chỉnh cho thêm nước hoặc bột nếu khối bột bị khô hoặc nhão).
  3. Vê bột thành những viên tròn nhỏ.
  4. Cho lạc vào nồi luộc chín tới, chắt bỏ nước chát rồi lại cho vào nồi lạc 100gr đường và khoảng 600ml nước nữa. Đun sôi nước thì cho những viên bí đỏ vào. Đun thêm khoảng 20 phút, khi thấy những viên bí đỏ nổi trên mặt nước là viên bí đã chín.
  5. Hòa bột sắn dây với một ít nước rồi đổ vào nồi, quấy thật đều tay đến khi bột chuyển màu trong và hơi sánh thì cho nước cốt dừa vào. Quấy đều cho đến khi sôi trở lại thì tắt bếp.

Vị thơm ngậy của nước cốt dừa, bùi bùi của đỗ xanh nhưng không thể nào làm lẫn đi vị nồng, dân giã vốn có của bí ngô. Đặc biệt, từng viên bí đỏ vàng óng ả kết hợp với màu trắng trong của hạt trân châu, chỉ cần nhìn đã thấy tuyệt vời, chưa nói gì đến thưởng thức.
Chúc các bạn thành công với món chè bí ngô ngon ngậy nước cốt dừa này nhé!

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét