Thứ Ba, 6 tháng 8, 2013

Nộm tép tươi ngon tuyệt

Sau những cơn mưa rào mùa hạ, bạn dễ mua được những mớ tép tươi rất ngon. Ngoài trang lá chanh, bạn còn có thể làm món nộm tép tươi rất tươi ngon trộn cùng ớt chuông và gia vị chua ngọt.


Nộm tép tươi ngon tuyệt 1


Nộm tép tươi ngon tuyệt 2
Để làm món nộm tép tươi, bạn cần chuẩn bị những nguyên liệu như sau:
- 150 đến 200g tép tươi (hoặc không mua được tép tươi thì bạn dùng tạm 50g tép khô)
- 1 quả ớt chuông đỏ và 1 quả ớt chuông xanh
- 1 ít rau mùi
- Gia vị: dấm, đường, dầu vừng, gừng, rượu vang nhạt,... mỗi thứ một ít
Nộm tép tươi ngon tuyệt 3
Bước 1:
Tép tươi nhặt bỏ tạp chất, rửa sạch, để ráo nước. Nếu là tép khô thì bạn cần ngâm nó trong nước chừng 5 - 10 phút để tép nở mềm. Cho tép vào rổ inox, rắc chút xíu muối đảo đều, rồi cho vào chõ để đồ chín hơi. Bạn có thể đun trực tiếp cũng chín tép nhưng nó sẽ không dẻo thịt bằng.
Nộm tép tươi ngon tuyệt 4
Bước 2:
Ớt chuông được xắt hạt lựu, rau mùi thái nhỏ, đổ chung vào 1 bát. Trong một bát khác bạn thái sợi một chút gừng, đổ các gia vị dấm, đường, dầu vừng, rượu vang nhạt vào đảo đều. Mỗi thứ gia vị chỉ cần một ít vì tép rất ngấm vị. Thứ nước trộn này chỉ cần nửa lưng bát con là vừa.
Nộm tép tươi ngon tuyệt 5
Bước 3:
Đổ chung rau quả cùng với tép đã để nguội sau khi đồ chín. Bạn có thể cho thêm những rau quả khác nếu thích, như: dứa, dọc mùng muối, lá chanh thái sợi, lạc rang giã nhỏ, hạt tiêu,...
Nộm tép tươi ngon tuyệt 6
Khi ăn, bạn đổ nước trộn vào tép và trộn đều tép với rau quả. Để chừng 5 phút là tép ngấm đều hương vị.
Sau những cơn mưa rào ngày hạ, tép sinh trưởng rất nhanh, thân tép cũng mềm và thịt dẻo hơn bao giờ hết, bạn tranh thủ mua tép đúng thời điểm để có món nộm tép tươi thật ngon này nhé!
Nộm tép tươi ngon tuyệt 7
Nộ tép tươi rất thơm ngọt và dễ ăn. Nó là món nộm bổ sung canxi rất tốt, rất cần thiết cho những chị em sau sinh. Đây còn là món nhậu hấp dẫn nếu bạn tăng thêm vị chua cay ngọt và chút lạc rang đập dập.
Nộm tép tươi ngon tuyệt 8
Chúc bạn thành công và có món nộm tép tươi thật ngon nhé
!

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét