Thứ Năm, 21 tháng 11, 2013

Cách làm trắng da vùng kín an toàn, hiệu quả

Cách làm trắng da vùng kín an toàn, hiệu quả

Việc rối loạn nội tiết tố trong cơ thể dẫn đến hậu quả làm cho vùng bikini bị xỉn màu thường gặp ở chị em sau khi làm mẹ. Thông thường sau 1 năm, "vùng tam giác" sẽ trở lại màu sắc ban đầu. Tuy nhiên, cũng có nhiều chị em đau đầu vì vùng da ấy vẫn bị thâm, đen.


Một số nguyên nhân khiến vùng kín bị sẫm màu, thâm đen

Có rất nhiều nguyên nhân dẫn đến việc vùng da nơi "tam giác mật" bị sạm màu. Nó cũng giống như "vùng kín", vì chịu ảnh hưởng của hormone nên thường bị thâm sạm khi bạn mang thai, sinh con hay quan hệ tình dục. Hoặc cũng có thể vì mặc quần chíp quá chật, tạo áp lực cho huyết quản khó lưu thông, vòng tuần hoàn máu không "suôn sẻ", nên hình thành huyết sắc tố đen khiến vùng da ở bẹn chuyển màu sẫm hẳn so với vùng da khác.

Đặc biệt với những chị em thừa cân và có đùi to, có thể gặp gặp tình trạng da sẫm màu này lan rộng lên trên đùi. Với những người đổ mồ hôi đầm đìa, thì tình trạng da sẫm màu ở vùng bikini có thể trở nên tồi tệ hơn.

Hay như những chị em mặc quần áo pha nhiều nilong cũng khiến cho không hấp thụ mồ hôi tốt và khiến vùng này thâm đem, sậm màu.

Nếu như bạn đang sở hữu vùng bikini hay còn gọi là vùng tam giác mật không mấy trắng trẻo như ý thì bạn có thể thực hành theo các chỉ dẫn tự nhiên sau để lấy lại sự tự tin cho vùng da đặc biệt này nhé.

Đu đủ

Ảnh minh họa


Sử dụng một miếng đu đủ chín và chà làn da quanh khu vực cô bé cũng sẽ giúp tẩy tế bào da chết, làm mịn và trắng da.

Muối tắm

Sử dụng muối tắm tẩy tế bào da chết mỗi 2 lần/ tuần bằng cách chà thật kĩ chỗ đó là các vết thâm sẽ dần dần mờ.

Dầu ôliu

Thoa dầu ô liu vào phần da thâm đen và massage vùng bikini. Hiệu quả thu được sẽ rất tuyệt đấy.

Bột gạo nếp

Có một cách hơi tốn công hơn nhưng khá hiệu quả là bạn lấy bột gạo nếp (hay bột cám gạo) trộn sữa tươi không đường (hay với nước). Sau đó, lấy hỗn hợp này bôi lên khắp cơ thể, nhất là vùng bikini.

Sau khi chà xong, chị em nhớ rửa lại vùng này và bôi kem dưỡng ẩm hoặc dầu ô liu nhé. Làn da vùng bikini này sẽ trắng lên trông thấy.

Chanh + bột nghệ

Bạn có thể dùng chanh cọ xát vào vùng da tối màu để làm da vùng này sáng hơn vì nước chanh được coi như chất tẩy trắng da tự nhiên. Tuy nhiên, vùng bikini rất nhạy cảm, vì thế tốt nhất là bạn nên trộn nước chanh với một ít nước ép dưa chuột hoặc bột nghệ để chúng không có cảm giác cháy da.

Cứ thế, áp dụng hỗn hợp này trên khu vực vùng bikini trong ít nhất 20 phút và sau đó rửa sạch với nước ấm.

Hay sử dụng hỗn hợp của dầu hạnh nhân, sữa bột, nước cốt chanh và mật ong cũng là một phương thuốc tuyệt vời để điều trị vùng da tối màu ở âm đạo.

Vỏ cam + sữa chua

Bạn cũng có thể sử dụng một mặt nạ bằng vỏ cam và sữa chua để làm trắng sáng cho vùng da bikini.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét