Thứ Năm, 21 tháng 11, 2013

Thủ thuật 'tái chế' mỹ phẩm


Hộp phấn mắt của bạn vô tình bị rơi xuống đất và vỡ vụn. Nhưng bạn không muốn vứt nó đi vì nó còn rất mới hoặc bạn chưa có đủ tiền để mua một hộp khác. Những thủ thuật dưới đây giúp bạn làm mới các sản phẩm làm đẹp bị hỏng.



Tái chế phấn mắt

Đầu tiên, hãy gom tất cả những mảnh vỡ vào hộp và thêm vào đó một chút rượu trắng. Trộn đều hỗn hợp này và dùng một đồng xu nén xuống. Để trong vài phút để hỗn hợp khô tự nhiên. Trong trường hợp này, rượu có tác dụng như một chất kết dính.



Nếu vết vỡ không quá nghiêm trọng, hãy xếp các mảnh vào trong hộp, phủ một mảnh giấy ăn lên trên và dùng đồng xu nén xuống nhẹ nhàng.




Sơn móng tay bị khô và không thể mở được nắp



Cách tốt nhất để tránh trường hợp này là dùng một miếng bông lau sạch lớp sơn dư thừa trên miệng lọ sau mỗi lần sử dụng. Nhưng nếu lọ sơn vẫn khó mở trong lần tiếp theo, hãy làm theo các cách sau:

- Dùng một miếng vải quấn quanh phần nắp và vặn mở bình thường

- Giữ lọ sơn theo chiều nằm ngang. Rót nước ấm lên trên. Ngâm lọ sơn trong nước ấm vài phút. Nước nóng sẽ làm tan phần sơn bị khô và giúp vặn mở dễ dàng.

Đối với những lọ sơn móng tay đã bị khô và bạn không có dung dịch làm loãng, hãy nhỏ vào đó vài giọt nước tẩy sơn móng tay aceton. Lắc đều và lọ sơn lại sử dụng được bình thường.

Son môi bị gãy



Son môi rất mềm, vì thế, nếu không bảo quản, sử dụng đúng cách, bạn có thể làm gãy nó. Gặp phải tình huống này, bạn làm như sau:

- Đặt phần son bị gãy lên một miếng nilon hoặc một tấm nhựa và để vào tủ lạnh trong 10 phút

- Làm mềm phần mối son bị gãy trên lửa nhỏ để son mềm ra

- Lấy phần son gãy từ trong tủ lạnh và nhẹ nhàng gắn vào thỏi son. Giữ chặt tay trong 30 giây để hai phần dính lại với nhau.

Tuy nhiên, để tăng tuổi thọ cho các thỏi son, bạn nên dùng chổi trong mỗi lần sử dụng thay vì đánh trực tiếp lên môi.


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét