Chủ Nhật, 24 tháng 11, 2013

Làm đẹp từ bí đao đơn giản mà hiệu quả


Bí đao vốn có vị ngọt mát, nhiều viatmin E nên có công dụng rất tốt trong việc làm sáng da, giúp da mềm mại, không bị khô. Ngoài ra, bí đao còn có tác dụng làm da hết ngứa, giảm các vết nhăn và vết nám. Từ xa xưa, các thầy thuốc thường truyền nhau bí quyết dùng bí đao để chữa bệnh ngoài da và làm đẹp da mặt.

Mặt nạ bằng bí đao

Công thức mặt nạ tự nhiên bằng bí đao tươi rất đơn giản: xay bí đao nhuyễn bằng máy xay sinh tố với chút mật ong, kể cả làn da hỗn hợp cũng không lo dị ứng hay nổi mụn.


Chữa rám má, sạm da

1 quả bí đao vừa phải, 100gr bán hạ, ½ lít rượu, ½ lít nước. Tất cả đun nát nhừ, lọc lấy nước cốt, cô đặc như cao rồi cho vào lọ dùng dần. Trước khi đi ngủ, bôi lên mặt một lớp mỏng, sáng dậy rửa mặt thật sạch.

Chữa tàn nhang, làm đẹp da mặt

350gr hạt bí, 30gr hạt sen, 15gr bạch chỉ, tất cả nghiền mịn. Hàng ngày, sau bữa ăn uống 1 thìa bột đó với nước đun sôi để nguội.

Trị sắc mặt nâu vàng

Lấy 1 kg bí đao gọt vỏ, thái miếng, trộn đều với 1,5 lít rượu gạo, 1 lít nước. Sau đó, nấu lên, lọc bỏ bã, tiếp tục nấu cô đặc thành kem, cho vào lọ dùng dần như kem dưỡng vào buổi tối.

Trị da khô

Dùng 40 g nhân ý dĩ ngâm nước qua đêm, 300 g thịt gà thái nhuyễn, 20 g miến, 500 g bí đao, 10 g nấm hương, 1 miếng tỏi, một ít hành, gừng, muối, rượu vang, dầu vừng. Cho ý dĩ vào nồi nước đun chín mềm, lần lượt cho thịt gà, bí đao, nấm vào nấu chín, nêm nếm gia vị vừa ăn. Miến và dầu vừng bỏ sau cùng.


1. Bí đao với rượu trắng

Bí đao với rượu trắng là bài Thuốc uống quý gia truyền của Hứa Quốc Trịnh đời Nguyên,có công dụng làm trắng da, điều trị nám da cực kỳ hiệu quả.
Nguyên liệu:
- 1 quả bí đao khoảng 2kg.Khi chọn bí bao quý bà nên chọn loại bí có phấn trắng, quả già, vỏ xanh đậm.
- 0,5 lít nước
- 0,5 lít Rượu trắng
- 250g đường kính

Cách làm:
- Bí xanh gọt bỏ vỏ, cắt khúc như khi nấu canh.
- Tiếp đó thêm nửa lít rượu trắng và nửa lít nước vào nồi đun trong khoảng 30 phút cho mềm nhũn.
- Sau đó quý bà vớt hết cái ra, dằm nhuyễn và lọc bỏ bã rồi tiếp tục đun tiếp cho đặc quánh lại.
- Cuối cùng bạn cho thêm 250g đường và quấy một lúc trước khi tắt bếp.
- Để nguội, đối với vào lọ, bảo quản ở nơi thoáng mát để dùng dần.
Bạn có thể đối với thêm một ít lòng trắng trứng khi luôn tin tưởng dùng. Hằng ngày, phụ nữ tin dùng hợp chất này để thoa mặt và mát xa nhẹ nhàng trong khoảng 15 – 20 phút.
Thường xuyên sử dụng sẽ thấy các vết thâm nám mờ hẳn đi và làn da trắng mịn hơn.

2. Bí đao với đường phèn 

Bí đao với đường phèn “trong uống ngoài bôi” sẽ giúp phái yếu thanh lọc toàn bộ cơ thể, có một làn da hết nám và trắng hồng mịn màng.
Nguyên liệu:
- 600g bí đao
- 50g đường phèn
- 50g đường bát (đường phên)
biện pháp làm:
- Lấy 600g bí đao rửa sạch, để nguyên vỏ và thái hạt lựu, đổ xăm xắp nước rồi bắc lên bếp.
- Lấy 50g đường phên đập vụn hoặc bào mỏng rồi đối với vào nồi bí đao đun sôi cho đến khi đường tan hết (tầm 15 phút)
- Tiếp tục cho thêm 50g đường phèn vào và đun nhỏ lửa, đảo đều.
- Hợp chất trong nồi đun đến khi tạo thành hỗn hợp màu nâu cánh gián thì tắt bếp và để nguội. Hợp chất thu được phái yếu đối với vào máy xay sinh tố, xay mịn rồi lọc bỏ bã. Dung dịch nước cốt thu được quý bà cho vào chai khô ráo và bảo quản trong tủ lạnh.
Hằng ngày chúng ta có thể lấy dung dịch này pha với nước lọc để uống, giúp thanh lọc toàn bộ cơ thể từ bên trong. Bạn có thể đối với thêm vài Thuốc đá vào nước bí đao uống rất mát. Mỗi tuần 2 lần, đàn bà có thể bôi trực tiếp dung dịch lên vùng bị nám sẽ thấy vết nám, tàn nhang mờ đi thấy rõ.

3. Cao bí đao và mật ong

trị nám bằng cao bí đao và mật ong không những giúp da chị em hết nám, trắng hồng mà còn luôn căng mịn, giữ được độ ẩm cần thiết. Cao bí đao từ lâu đã trở thành loại “mỹ phẩm” không thể thiếu của các mỹ nhân thời xưa.
Nguyên liệu:
- 500g bí đao (bỏ vỏ, tốt nhất nên chọn loại bí vừa tầm, ít xơ và không bị xốp)
- 1 lít nước
- 1,5 lít rượu trắng
- 0,5 kg mật ong





Cách làm:
bí quyết làm cao bí đao được ghi chép trong sổ tay của danh y Tuệ Tĩnh là phải cạo vỏ bằng cật tre, nấu bằng nồi đất, dũng muỗng gỗ chứ không được “dính dáng” đến kim loại. Tuy nhiên, việc làm đó cốt để tránh gỉ sắt phản ứng với thành phần của Thuốc uống. Quý bà có thể tin dùng những vật liệu bằng inox, sứ để đun nấu.
- Bí đao xắt miếng nhỏ, cho 1 lít nước và 1,5 lít rượu trắng vào nồi đun khoảng 6 tiếng đối với tới khi chỉ còn khoảng 1 bát nước. Nếu có nồi áp suất thì có thể dùng nồi áp suất để nhanh hơn có thể cho ít rượu hơn, khoảng 500ml – 800ml rượu là đủ.
- Sau khi đun 6 tiếng, chị em lấy bí ra khỏi nồi, nghiền nhuyễn rồi lọc kĩ lấy nước cốt.
- Phần nước cốt thu được đàn bà trộn thêm 0,5kg mật ong đun khoảng 2 tiếng nữa đến khi quết thử cao bí đao lên tay không còn dính quá là được. Trong khi đun chúng ta phải luôn khuấy đều tay để mật ong khỏi bị cháy.
- Để nguội đối với vào lọ đậy kín, bảo quản nơi khô ráo, thoáng mát.
Mỗi buổi tối trước khi đi ngủ đàn bà hãy thoa cao bí đao để dưỡng da và chống nám da hiệu nghiệm.
Lưu ý: Không dùng cho người mẫn cảm với mật ong. Sau khi dùng cao bí đao khoảng 2-3 tuần da sẽ bị xỉn màu do các sắc tố nằm sâu dưới da bị đẩy lên (1 tuần sẽ hết). Hoặc mặt xuất hiện nhiều mụn do nhân mụn nằm sâu dưới da bị đẩy lên (1- 2 tuần sẽ hết ko để lại sẹo). Sau thời gian đẩy mụn và nám nằm sâu dưới da lên thì da sẽ trắng hồng. Nếu không muốn mụn đồng loạt nổi lên mặt thì dùng từ từ chấm điểm lên mụn.

4. Bí đao và lá sen

Nguyên liệu:
- 1 quả bí đao
- Lá sen
biện pháp làm:
- Bí đao gọt vỏ, bỏ ruột, xắt miếng nhỏ rồi đối với vào nồi hấp mềm
- Lá sen thái nhỏ, ép lấy nước.
- Trộn đều bí đao và nước ép lá sen.

5. Bí đao với vỏ bưởi


Nguyên liệu:
- ½ quả bí đao
- Vỏ bưởi vẫn còn tươi
biện pháp làm:
- Bí đao gọt vỏ, xắt nhỏ. Sau đó đối với cả vỏ bưởi và bí đao vào hấp phương pháp thủy.
- Xay nhỏ hợp chất, rồi tách lấy nước và cô đặc.
- Để nguội, cắt vào tủ lạnh dùng dần.
Mỗi tuần  bôi hỗn hợp trên khoảng 2 lần sẽ giúp da mờ hẳn những vết thâm nám, dưỡng da và làm chậm quá trình lão hóa da vô cùng hiệu quả.
Bí đao gọt vỏ đun với vỏ bưởi uống là bài Viên chữa được nhiều bệnh như rối loạn mỡ máu, cao huyết áp, giảm béo kết quả tốt.
Trên đây là những bài Thuốc dân gian điều trị nám da hữu hiệu mà lại rất an toàn, không gây kích ứng da và không gây phản ứng phụ, rất phù hợp đối với việc chữa trị nám tại nhà của chị em. Tuy nhiên các cách thức này cần có sự kiên trì thực hiện và kiên nhẫn chờ đợi kết quả. Chính bởi vậy, quý bà cần có sự kiên trì và thực hiện đều đặn mới đạt có kết quả tốt chữa nám da tốt và có được làn da láng mịn, sáng hồng.



Bí đao hay còn gọi là bí xanh, không những chứa nhiều vitamin mà còn có tác dụng giúp chị em làm đẹp da, chống béo phì, giữ eo thon…

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét